Cách bảo quản chả lụa khi không có tủ lạnh

Vào những dịp Lễ Tết thì số lượng giò chả bạn chuẩn bị sẵn cho gia đình là rất lớn, bởi mỗi ngày làm cơm cúng đều phải có giò mới và dự trữ sẵn thức ăn. Chính vì vậy, bạn cần có cách bảo quản chả lụa hợp lý, có thể không cần dùng tới tủ lạnh mà vẫn giữ được nhiều ngày là rất tốt.

Những lý do vì sao bạn cần bảo quản chả lụa

Chả lụa vào những dịp này thì thường có nhiều loại: Giò lụa, giò tai, giò thủ, giò bò, chả lụa chay… và các loại này đều có điểm chung là thời gian bảo quản ngắn ngày. Chúng được làm từ những loại nguyên liệu tươi, không chứa chất bảo quản nên thường rất nhanh bị ôi thiu, nấm mốc nếu chỉ để ở nhiệt độ thường.

Nếu không có tủ lạnh hoặc tủ lạnh đang bị hỏng chưa kịp sửa, hoặc tủ quá tải không đủ chứa lượng thực phẩm lớn khiến bạn phải tìm cách bảo quản chả lụa khác. Tất nhiên sẽ không đảm bảo bằng tủ lạnh nhưng vẫn có thể giữ cho giò chả ngon trong vài ngày.

Cách 1: Cho chả lụa vào xoong nhôm hoặc xoong inox sạch để nguội. Đậy kín vung rồi đặt vào trong một chậu nước lạnh to sao cho bề mặt nước cách miệng xoong 5 – 10 cm tránh nước tràn vào miệng xoong. Như vậy bạn đã có một “tủ lạnh tự chế ”để bảo quản chả lụa khi không có tủ lạnh thật rồi.

Cách 2: Đây là cách bảo quản thường được ông bà thời xưa áp dụng. Sau khi luộc xong, rửa tráng giò bằng nước lã, để ráo và xếp thành lớp. Dùng vật nặng đè lên cây giò ép cho nước ra bớt, để trong vòng vài giờ rồi treo lên nơi khô ráo trong nhà hoặc có thể ngâm xuống giếng nước, nhiệt độ ổn định ở dưới giếng nước bảo quản được giò chả trong vài tháng liền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *